G
Genk tin-ict
Guest
Quý đầu tiên của năm 2021, Xiaomi thu về lợi nhuận ròng tăng 260,6%, vượt xa những ước tính của giới phân tích. Một phần lớn là nhờ mở rộng hoạt động kinh doanh tại các thị trường bên ngoài Trung Quốc, những nơi mà Huawei bỏ ngỏ sau khi phải chịu các lệnh trừng phạt từ phía Mỹ.
Cụ thể, Xiaomi báo cáo lợi nhuận ròng đạt 7,8 tỷ nhân dân tệ (1,2 tỷ USD), tăng trưởng vượt bậc so với lợi nhuận 2,15 tỷ nhân dân tệ của Q1/2020. Con số này cũng vượt xa ước tính của các nhà phân tích là 5,07 tỷ nhân dân tệ. Tổng doanh thu của Xiaomi tăng 54,7%, lên 76,9 tỷ nhân dân tệ (gần 12 tỷ USD).
Xiaomi cho biết họ vẫn sẽ giữ mục tiêu xuất xưởng 200 triệu chiếc smartphone trong năm nay, bất chấp những khó khăn do thiếu hụt chip toàn cầu. Chủ tịch Wang Xiang của Xiaomi thừa nhận: “Việc tăng giá bán dẫn là thách thức rất lớn đối với tất cả các nhà sản xuất”.
Ông Wang cho biết thêm: “Chúng tôi đang làm hết sức mình để tối ưu hóa tình hình cung ứng linh kiện. Mức tồn kho chip của chúng tôi vẫn đang ở mức độ tốt. Ngay cả khi có thiếu hụt, chúng tôi vẫn sẽ có thể tăng số lượng thiết bị xuất xưởng so với năm 2020”.
Giá cổ phiếu của Xiaomi đã đạt mức cao nhất trong vòng 3 tháng, sau khi công ty công bố báo cáo tài chính và việc Chính phủ Mỹ xóa tên Xiaomi ra khỏi danh sách đen.
Xiaomi cho biết họ đã xuất xưởng 49,4 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu trong Q1/2021, chiếm 14,1% thị phần. Theo dữ liệu của Canalys, Xiaomi hiện chỉ xếp sau Samsung và Apple về số lượng smartphone xuất xưởng và thị phần toàn cầu. Những kết quả đó phản ánh lợi thế mà Xiaomi có được sau khi Huawei gặp khó khăn vì các lệnh trừng phạt của Mỹ.
Tại Trung Quốc, Xiaomi được Canalys xếp hạng là nhà sản xuất smartphone lớn thứ tư với 14,6% thị phần. Xiaomi đã tăng đáng kể số lượng cửa hàng bán lẻ mới. Tính đến ngày 30 tháng 4, Xiaomi đã có 5.500 cửa hàng trên khắp Trung Quốc, tăng khoảng 2.300 cửa hàng so với ngày 31 tháng 12 năm 2020.
Tuy nhiên đáng nói hơn là hoạt động của Xiaomi tại các thị trường quốc tế. Doanh thu của Xiaomi từ thị trường nước ngoài tăng 50,6%, đạt 37,4 tỷ nhân dân tệ (5,8 tỷ USD), chiếm 48% trong tổng doanh thu. Xiaomi cho biết họ được xếp hạng là một trong năm nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại 62 quốc gia và khu vực trên thế giới. Xiaomi lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 2 ở Châu Âu và thứ 3 ở Nam Mỹ về thị phần.
Doanh thu từ các thiết bị thông minh khác của Xiaomi đã tăng 40,5%, đạt 18,2 tỷ nhân dân tệ. Mảng dịch vụ internet, phần mềm và game của Xiaomi tăng 11,4%, đạt 6,6 tỷ nhân dân tệ.
Cụ thể, Xiaomi báo cáo lợi nhuận ròng đạt 7,8 tỷ nhân dân tệ (1,2 tỷ USD), tăng trưởng vượt bậc so với lợi nhuận 2,15 tỷ nhân dân tệ của Q1/2020. Con số này cũng vượt xa ước tính của các nhà phân tích là 5,07 tỷ nhân dân tệ. Tổng doanh thu của Xiaomi tăng 54,7%, lên 76,9 tỷ nhân dân tệ (gần 12 tỷ USD).
Xiaomi cho biết họ vẫn sẽ giữ mục tiêu xuất xưởng 200 triệu chiếc smartphone trong năm nay, bất chấp những khó khăn do thiếu hụt chip toàn cầu. Chủ tịch Wang Xiang của Xiaomi thừa nhận: “Việc tăng giá bán dẫn là thách thức rất lớn đối với tất cả các nhà sản xuất”.
Ông Wang cho biết thêm: “Chúng tôi đang làm hết sức mình để tối ưu hóa tình hình cung ứng linh kiện. Mức tồn kho chip của chúng tôi vẫn đang ở mức độ tốt. Ngay cả khi có thiếu hụt, chúng tôi vẫn sẽ có thể tăng số lượng thiết bị xuất xưởng so với năm 2020”.
Giá cổ phiếu của Xiaomi đã đạt mức cao nhất trong vòng 3 tháng, sau khi công ty công bố báo cáo tài chính và việc Chính phủ Mỹ xóa tên Xiaomi ra khỏi danh sách đen.
Xiaomi cho biết họ đã xuất xưởng 49,4 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu trong Q1/2021, chiếm 14,1% thị phần. Theo dữ liệu của Canalys, Xiaomi hiện chỉ xếp sau Samsung và Apple về số lượng smartphone xuất xưởng và thị phần toàn cầu. Những kết quả đó phản ánh lợi thế mà Xiaomi có được sau khi Huawei gặp khó khăn vì các lệnh trừng phạt của Mỹ.
Tại Trung Quốc, Xiaomi được Canalys xếp hạng là nhà sản xuất smartphone lớn thứ tư với 14,6% thị phần. Xiaomi đã tăng đáng kể số lượng cửa hàng bán lẻ mới. Tính đến ngày 30 tháng 4, Xiaomi đã có 5.500 cửa hàng trên khắp Trung Quốc, tăng khoảng 2.300 cửa hàng so với ngày 31 tháng 12 năm 2020.
Tuy nhiên đáng nói hơn là hoạt động của Xiaomi tại các thị trường quốc tế. Doanh thu của Xiaomi từ thị trường nước ngoài tăng 50,6%, đạt 37,4 tỷ nhân dân tệ (5,8 tỷ USD), chiếm 48% trong tổng doanh thu. Xiaomi cho biết họ được xếp hạng là một trong năm nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại 62 quốc gia và khu vực trên thế giới. Xiaomi lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 2 ở Châu Âu và thứ 3 ở Nam Mỹ về thị phần.
Doanh thu từ các thiết bị thông minh khác của Xiaomi đã tăng 40,5%, đạt 18,2 tỷ nhân dân tệ. Mảng dịch vụ internet, phần mềm và game của Xiaomi tăng 11,4%, đạt 6,6 tỷ nhân dân tệ.
Tham khảo: scmp
Tin tức khác
- Satya Nadella nối gót Bill Gates, trở thành CEO kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị của Microsoft
- OnePlus và Oppo chính thức sáp nhập với nhau
- Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 sắp được phát động
- Giới đào coin đã mua sạch card đồ họa ra sao: 700.000 GPU thành 'trâu cày', 25% số card bán ra rơi vào tay thợ đào coin
- EZVIZ chung tay tạo môi trường làm việc an toàn hơn cho y bác sĩ ngày đêm chống dịch
- Apple mời cựu giám đốc BMW về làm việc cho dự án xe điện?
- Tìm hiểu về công nghệ điều hoà không gió buốt siêu tiết kiệm điện của Samsung
- Các dòng code làm nên World Wide Web sắp được bán đấu giá dưới dạng NFT, khởi điểm từ 1.000 USD
- Bong bóng vật phẩm ảo NFT đang xì hơi?
- Một ai đó vừa chi ra 92 tỷ đồng để sở hữu meme huyền thoại nhất trong lịch sử Internet
- Hệ điều hành iOS sẽ sớm “khai tử” mật khẩu và nâng cấp tài khoản của chúng ta khó bị hack hơn
- Thu 10 đồng lãi 6 lại được miễn thuế, công ty phần mềm diệt virus của BKAV được định giá gần 100 triệu USD