G
Genk tin-ict
Guest
Tập đoàn Ant Group của Jack Ma vừa thiết lập nên thương vụ IPO lớn nhất trong lịch sử, đánh dấu một chiến thắng vang dội với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc và thị trường cổ phiếu của nước này.
Cụ thể, Ant đã niêm yết chéo trên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong và Thượng Hải ở mức giá lần lượt là 10,32 USD và 10,13 USD/1 cổ phiếu.
Điều đó có nghĩa là thương vụ IPO của họ sẽ huy động được 34,1 tỷ USD và giá trị công ty đạt khoảng 310 tỷ USD. Kỷ lục IPO trước đó thuộc về công ty dầu mỏ Aramco – đã huy động được 29,4 tỷ USD vào tháng 12 năm ngoái.
Là ngôi sao sáng trong đế chế Alibaba, Ant đã đẩy nhanh việc biến đây trở thành trung tâm mua sắm trực tuyến mọi thứ từ cho vay, dịch vụ du lịch đến giao đồ ăn, nhằm thu hút lại những khách hàng bị rơi vào tay đối thủ Tencent. CEO của Ant là Simon Hu nói rằng ông muốn mọi người nghĩ về Alipay không chỉ đơn thuần là 1 nhà cung cấp dịch vụ tài chính, một cổng thanh toán cho nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Một phần trong tham vọng này là vươn tầm với của Ant tại châu Á – nơi họ vẫn đang đàm phán với những nhà cung cấp dịch vụ thanh toán kỹ thuật số tại Ấn Độ và Thái Lan.
Ant – được định giá 150 tỷ USD trước thời điểm IPO, tạo ra 2 tỷ USD lợi nhuận 1 quý, dựa trên tính toán từ hồ sơ nộp lên của Alibaba.
Giống như Alibaba, Ant đã chịu tổn thất nặng từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Năm 2018, Jack Ma nói rằng lời hứa của ông tạo ra 1 triệu việc làm ở Mỹ là không thể thực hiện được bởi chiến tranh thương mại giữa 2 quốc gia.
Thay vào đó, Ant tập trung vào tham vọng mở rộng sự hiện diện ở phần còn lại của châu Á – nơi họ đang làm việc với 9 startup thanh toán gồm cả Paytm ở Ấn độ và GCash ở Philippines.
Trong nước, họ cũng đang mở rộng sang dịch vụ công nghệ và tiêu dùng.
Các giải pháp công nghệ của họ gồm dịch vụ điện toán đám mây, trí thông minh nhân tạo, blockchain và kiểm soát rủi ro. Ant nhắm tới việc hỗ trợ các ngân hang phát hành các khoản vay tới khách hàng và hợp tác với các thương hiệu như KFC và Marriott để thu hút và quản lý khách hàng.
Hu đang đặt cược rằng những chiến lược này sẽ giúp Ant bảo vệ sự thống trị của mình trong thị trường thanh toán di động trị giá 29 nghìn tỷ USD của Trung Quốc. Thị phần của Alipay đã tăng trong 3 quý liên tiếp, lên 55,1% trong quý 4 của năm 2019, Tencent chiếm 38,9%.
Công ty này cũng đa dạng hóa các mảng kinh doanh để bớt tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm sau khi bị giới chức soi xét kỹ vì mở rộng quá nhiều trong mảng dịch vụ tài chính và sản phẩm trong nhà.
Để đánh dấu sự thay đổi này, Ant đã đổi tên thương hiệu thành Ant Group từ Ant Financial Service vào cuối tháng 5.
Cụ thể, Ant đã niêm yết chéo trên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong và Thượng Hải ở mức giá lần lượt là 10,32 USD và 10,13 USD/1 cổ phiếu.
Điều đó có nghĩa là thương vụ IPO của họ sẽ huy động được 34,1 tỷ USD và giá trị công ty đạt khoảng 310 tỷ USD. Kỷ lục IPO trước đó thuộc về công ty dầu mỏ Aramco – đã huy động được 29,4 tỷ USD vào tháng 12 năm ngoái.
Là ngôi sao sáng trong đế chế Alibaba, Ant đã đẩy nhanh việc biến đây trở thành trung tâm mua sắm trực tuyến mọi thứ từ cho vay, dịch vụ du lịch đến giao đồ ăn, nhằm thu hút lại những khách hàng bị rơi vào tay đối thủ Tencent. CEO của Ant là Simon Hu nói rằng ông muốn mọi người nghĩ về Alipay không chỉ đơn thuần là 1 nhà cung cấp dịch vụ tài chính, một cổng thanh toán cho nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Một phần trong tham vọng này là vươn tầm với của Ant tại châu Á – nơi họ vẫn đang đàm phán với những nhà cung cấp dịch vụ thanh toán kỹ thuật số tại Ấn Độ và Thái Lan.
Ant – được định giá 150 tỷ USD trước thời điểm IPO, tạo ra 2 tỷ USD lợi nhuận 1 quý, dựa trên tính toán từ hồ sơ nộp lên của Alibaba.
Giống như Alibaba, Ant đã chịu tổn thất nặng từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Năm 2018, Jack Ma nói rằng lời hứa của ông tạo ra 1 triệu việc làm ở Mỹ là không thể thực hiện được bởi chiến tranh thương mại giữa 2 quốc gia.
Thay vào đó, Ant tập trung vào tham vọng mở rộng sự hiện diện ở phần còn lại của châu Á – nơi họ đang làm việc với 9 startup thanh toán gồm cả Paytm ở Ấn độ và GCash ở Philippines.
Trong nước, họ cũng đang mở rộng sang dịch vụ công nghệ và tiêu dùng.
Các giải pháp công nghệ của họ gồm dịch vụ điện toán đám mây, trí thông minh nhân tạo, blockchain và kiểm soát rủi ro. Ant nhắm tới việc hỗ trợ các ngân hang phát hành các khoản vay tới khách hàng và hợp tác với các thương hiệu như KFC và Marriott để thu hút và quản lý khách hàng.
Hu đang đặt cược rằng những chiến lược này sẽ giúp Ant bảo vệ sự thống trị của mình trong thị trường thanh toán di động trị giá 29 nghìn tỷ USD của Trung Quốc. Thị phần của Alipay đã tăng trong 3 quý liên tiếp, lên 55,1% trong quý 4 của năm 2019, Tencent chiếm 38,9%.
Công ty này cũng đa dạng hóa các mảng kinh doanh để bớt tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm sau khi bị giới chức soi xét kỹ vì mở rộng quá nhiều trong mảng dịch vụ tài chính và sản phẩm trong nhà.
Để đánh dấu sự thay đổi này, Ant đã đổi tên thương hiệu thành Ant Group từ Ant Financial Service vào cuối tháng 5.
Tin tức khác
- Satya Nadella nối gót Bill Gates, trở thành CEO kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị của Microsoft
- OnePlus và Oppo chính thức sáp nhập với nhau
- Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 sắp được phát động
- Giới đào coin đã mua sạch card đồ họa ra sao: 700.000 GPU thành 'trâu cày', 25% số card bán ra rơi vào tay thợ đào coin
- EZVIZ chung tay tạo môi trường làm việc an toàn hơn cho y bác sĩ ngày đêm chống dịch
- Apple mời cựu giám đốc BMW về làm việc cho dự án xe điện?
- Tìm hiểu về công nghệ điều hoà không gió buốt siêu tiết kiệm điện của Samsung
- Các dòng code làm nên World Wide Web sắp được bán đấu giá dưới dạng NFT, khởi điểm từ 1.000 USD
- Bong bóng vật phẩm ảo NFT đang xì hơi?
- Một ai đó vừa chi ra 92 tỷ đồng để sở hữu meme huyền thoại nhất trong lịch sử Internet
- Hệ điều hành iOS sẽ sớm “khai tử” mật khẩu và nâng cấp tài khoản của chúng ta khó bị hack hơn
- Thu 10 đồng lãi 6 lại được miễn thuế, công ty phần mềm diệt virus của BKAV được định giá gần 100 triệu USD