G
Genk tin-ict
Guest
Theo dữ liệu từ liên minh Post-IDFA Alliance, chỉ có 36,5% người dùng iOS 14.5 chọn cho phép quảng cáo theo dõi mình và điều đó đang gây nên một cuộc tháo chạy của các nhà quảng cáo sang Android.
Một tính năng nổi bật trong iOS 14.5 là App Tracking Transparency cho phép người dùng ngăn các quảng cáo theo dõi họ trong các ứng dụng và trên web mobile. Để làm được điều đó, tính năng gây tranh cãi này vô hiệu hóa một trong các chỉ số xác thực được sử dụng rộng rãi khi theo dõi người dùng iOS – IDFA.
Một liên minh các nhà quảng cáo, tự gọi mình là Post-IDFA Alliance, bao gồm AdColony, Fyber, Chartboot, InMobi, Vungle và Singular, đã thu thập dữ liệu quảng cáo của họ và so sánh để tìm hiểu cách thị trường đang chuyển động.
Họ nhận ra rằng, lượng tiền đổ sang quảng cáo trên Android đã tăng từ mức 8,3% lên 21% đối với các hãng này. Xu hướng tăng mạnh này đi liền với sự sụt giảm mạnh nói chung trong chi tiêu quảng cáo trên iOS, nhưng chỉ ở mức 3%. Vungle là công ty duy nhất chứng kiến sự gia tăng chi tiêu trên cả 2 nền tảng, với mức 21% trên Android và 3,3% trên iOS.
Liên minh này cho biết, các thay đổi trong chi tiêu quảng cáo chỉ là sự thử nghiệm để tìm kiếm các xu hướng trong ngành công nghiệp. Cuối cùng, họ cho rằng chi tiêu quảng cáo sẽ tăng lên trên toàn ngành công nghiệp này.
Trước đó, trong thời điểm 2 tuần sua khi iOS 14.5 được phát hành, liên minh Post-IDFA cho biết, tỷ lệ cài đặt hệ điều hành mới chỉ từ 11,5% cho đến 14,92% và gọi nó "mức chấp thuận thấp nhất liên quan các bản cập nhật iOS". Sau đó các dữ liệu này cho thấy nó không chính xác – tỷ lệ cài đặt iOS 14.5 vẫn như thông thường tại thời điểm ra mắt và thậm chí còn cao hơn một chút so với iOS 14.1 và 14.2.
Theo dữ liệu của AdColony, chỉ có khoảng 36.5% người dùng iOS 14.5 chấp nhận việc thu thập dữ liệu. Một thành viên khác trong liên minh, Singular cho biết, chỉ khoảng 16,8% người dùng chấp nhận điều này. Thậm chí có khoảng 18,9% người dùng chọn tắt hoàn toàn nút "Allow Apps to Request to Track" trong phần Settings của iPhone.
Các thành viên khác cũng cho thấy sự khác biệt trong tỷ lệ chấp thuận theo dõi quảng cáo, nhưng ngay cả với mức thấp đến 16,8% đi chăng nữa, không có con số nào đại diện cho một kịch bản tồi tệ nhất của ngành công nghiệp này.
Chi phí quảng cáo hướng mục tiêu đang đi xuống. Ngành quảng cáo dự kiến chi phí này sẽ sụt giảm khi iOS 14.5 ra mắt nhưng nó chỉ là tạm thời. Các đối tác khác trong liên minh dự đoán rằng chi phí này sẽ gia tăng ổn định khi các nhà tiếp thị tự tin hơn về hiệu quả quảng cáo bất chấp sự xuất hiện của tính năng App Tracking Transparency.
Một tính năng nổi bật trong iOS 14.5 là App Tracking Transparency cho phép người dùng ngăn các quảng cáo theo dõi họ trong các ứng dụng và trên web mobile. Để làm được điều đó, tính năng gây tranh cãi này vô hiệu hóa một trong các chỉ số xác thực được sử dụng rộng rãi khi theo dõi người dùng iOS – IDFA.
Một liên minh các nhà quảng cáo, tự gọi mình là Post-IDFA Alliance, bao gồm AdColony, Fyber, Chartboot, InMobi, Vungle và Singular, đã thu thập dữ liệu quảng cáo của họ và so sánh để tìm hiểu cách thị trường đang chuyển động.
Họ nhận ra rằng, lượng tiền đổ sang quảng cáo trên Android đã tăng từ mức 8,3% lên 21% đối với các hãng này. Xu hướng tăng mạnh này đi liền với sự sụt giảm mạnh nói chung trong chi tiêu quảng cáo trên iOS, nhưng chỉ ở mức 3%. Vungle là công ty duy nhất chứng kiến sự gia tăng chi tiêu trên cả 2 nền tảng, với mức 21% trên Android và 3,3% trên iOS.
Liên minh này cho biết, các thay đổi trong chi tiêu quảng cáo chỉ là sự thử nghiệm để tìm kiếm các xu hướng trong ngành công nghiệp. Cuối cùng, họ cho rằng chi tiêu quảng cáo sẽ tăng lên trên toàn ngành công nghiệp này.
Trước đó, trong thời điểm 2 tuần sua khi iOS 14.5 được phát hành, liên minh Post-IDFA cho biết, tỷ lệ cài đặt hệ điều hành mới chỉ từ 11,5% cho đến 14,92% và gọi nó "mức chấp thuận thấp nhất liên quan các bản cập nhật iOS". Sau đó các dữ liệu này cho thấy nó không chính xác – tỷ lệ cài đặt iOS 14.5 vẫn như thông thường tại thời điểm ra mắt và thậm chí còn cao hơn một chút so với iOS 14.1 và 14.2.
Theo dữ liệu của AdColony, chỉ có khoảng 36.5% người dùng iOS 14.5 chấp nhận việc thu thập dữ liệu. Một thành viên khác trong liên minh, Singular cho biết, chỉ khoảng 16,8% người dùng chấp nhận điều này. Thậm chí có khoảng 18,9% người dùng chọn tắt hoàn toàn nút "Allow Apps to Request to Track" trong phần Settings của iPhone.
Các thành viên khác cũng cho thấy sự khác biệt trong tỷ lệ chấp thuận theo dõi quảng cáo, nhưng ngay cả với mức thấp đến 16,8% đi chăng nữa, không có con số nào đại diện cho một kịch bản tồi tệ nhất của ngành công nghiệp này.
Chi phí quảng cáo hướng mục tiêu đang đi xuống. Ngành quảng cáo dự kiến chi phí này sẽ sụt giảm khi iOS 14.5 ra mắt nhưng nó chỉ là tạm thời. Các đối tác khác trong liên minh dự đoán rằng chi phí này sẽ gia tăng ổn định khi các nhà tiếp thị tự tin hơn về hiệu quả quảng cáo bất chấp sự xuất hiện của tính năng App Tracking Transparency.
Tham khảo Apple Insider
Tin tức khác
- Satya Nadella nối gót Bill Gates, trở thành CEO kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị của Microsoft
- OnePlus và Oppo chính thức sáp nhập với nhau
- Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 sắp được phát động
- Giới đào coin đã mua sạch card đồ họa ra sao: 700.000 GPU thành 'trâu cày', 25% số card bán ra rơi vào tay thợ đào coin
- EZVIZ chung tay tạo môi trường làm việc an toàn hơn cho y bác sĩ ngày đêm chống dịch
- Apple mời cựu giám đốc BMW về làm việc cho dự án xe điện?
- Tìm hiểu về công nghệ điều hoà không gió buốt siêu tiết kiệm điện của Samsung
- Các dòng code làm nên World Wide Web sắp được bán đấu giá dưới dạng NFT, khởi điểm từ 1.000 USD
- Bong bóng vật phẩm ảo NFT đang xì hơi?
- Một ai đó vừa chi ra 92 tỷ đồng để sở hữu meme huyền thoại nhất trong lịch sử Internet
- Hệ điều hành iOS sẽ sớm “khai tử” mật khẩu và nâng cấp tài khoản của chúng ta khó bị hack hơn
- Thu 10 đồng lãi 6 lại được miễn thuế, công ty phần mềm diệt virus của BKAV được định giá gần 100 triệu USD