G
Genk tin-ict
Guest
Do một bất đồng về cách phân chia doanh thu, toàn bộ các trò chơi trực tuyến của Tencent trên cửa hàng ứng dụng của Huawei đã bị gỡ bỏ và sau đó được cài đặt lại vào thứ Sáu vừa qua.
Theo một nguồn tin của Nikkei tại Tencent, nguyên nhân của việc này bắt nguồn từ việc Huawei khăng khăng đòi 50% doanh thu bán game của Tencent trên cửa hàng của mình và khi hai công ty không thể đồng ý về thỏa thuận này, các game của Tencent đã bị gỡ bỏ.
Hiện Apple và nhiều cửa hàng ứng dụng trên thế giới đều đang thu hoa hồng ở mức 30% cho việc bán game hay các giao dịch trong game, nhưng vẫn bị các nhà phát triển như Epic Games xem là quá cao và bất hợp lý. Dễ hiểu vì sao, Tencent lại khước từ yêu cầu của Huawei đòi chia đến 50% doanh thu bán game trên cửa hàng.
Hiện Tencent đang cung cấp nhiều tựa game trực tuyến hàng đầu thế giới, trong khi Huawei lại nắm giữ đến 41.4% thị phần điện thoại di động Trung Quốc và 14,9% thị phần toàn cầu, theo dữ liệu từ các hãng phân tích thị trường IDC và Canalys.
Tencent cho biết, các tựa game của họ hiện đều được đưa trở lại cửa hàng ứng dụng của Huawei sau nhiều cuộc đàm phán và bổ sung thêm rằng "cả hai bên sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để mang lại các trải nghiệm và dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng."
Không chỉ Tencent, một số nhà phát triển game Trung Quốc cũng phản đối các phân chia hoa hồng của Huawei, trong đó có nhà phát triển game Mihoyo. Công ty này đã quyết định không đưa tựa game đình đám của mình là "Genshin Impact" lên cửa hàng của Huawei do không đồng tình với cách phân chia doanh thu của hãng này.
Theo một nguồn tin của Nikkei tại Tencent, nguyên nhân của việc này bắt nguồn từ việc Huawei khăng khăng đòi 50% doanh thu bán game của Tencent trên cửa hàng của mình và khi hai công ty không thể đồng ý về thỏa thuận này, các game của Tencent đã bị gỡ bỏ.
Hiện Apple và nhiều cửa hàng ứng dụng trên thế giới đều đang thu hoa hồng ở mức 30% cho việc bán game hay các giao dịch trong game, nhưng vẫn bị các nhà phát triển như Epic Games xem là quá cao và bất hợp lý. Dễ hiểu vì sao, Tencent lại khước từ yêu cầu của Huawei đòi chia đến 50% doanh thu bán game trên cửa hàng.
Hiện Tencent đang cung cấp nhiều tựa game trực tuyến hàng đầu thế giới, trong khi Huawei lại nắm giữ đến 41.4% thị phần điện thoại di động Trung Quốc và 14,9% thị phần toàn cầu, theo dữ liệu từ các hãng phân tích thị trường IDC và Canalys.
Tencent cho biết, các tựa game của họ hiện đều được đưa trở lại cửa hàng ứng dụng của Huawei sau nhiều cuộc đàm phán và bổ sung thêm rằng "cả hai bên sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để mang lại các trải nghiệm và dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng."
Không chỉ Tencent, một số nhà phát triển game Trung Quốc cũng phản đối các phân chia hoa hồng của Huawei, trong đó có nhà phát triển game Mihoyo. Công ty này đã quyết định không đưa tựa game đình đám của mình là "Genshin Impact" lên cửa hàng của Huawei do không đồng tình với cách phân chia doanh thu của hãng này.
Tham khảo Nikkei
Tin tức khác
- Satya Nadella nối gót Bill Gates, trở thành CEO kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị của Microsoft
- OnePlus và Oppo chính thức sáp nhập với nhau
- Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 sắp được phát động
- Giới đào coin đã mua sạch card đồ họa ra sao: 700.000 GPU thành 'trâu cày', 25% số card bán ra rơi vào tay thợ đào coin
- EZVIZ chung tay tạo môi trường làm việc an toàn hơn cho y bác sĩ ngày đêm chống dịch
- Apple mời cựu giám đốc BMW về làm việc cho dự án xe điện?
- Tìm hiểu về công nghệ điều hoà không gió buốt siêu tiết kiệm điện của Samsung
- Các dòng code làm nên World Wide Web sắp được bán đấu giá dưới dạng NFT, khởi điểm từ 1.000 USD
- Bong bóng vật phẩm ảo NFT đang xì hơi?
- Một ai đó vừa chi ra 92 tỷ đồng để sở hữu meme huyền thoại nhất trong lịch sử Internet
- Hệ điều hành iOS sẽ sớm “khai tử” mật khẩu và nâng cấp tài khoản của chúng ta khó bị hack hơn
- Thu 10 đồng lãi 6 lại được miễn thuế, công ty phần mềm diệt virus của BKAV được định giá gần 100 triệu USD