G
Genk tin-ict
Guest
Mới đây, truyền thông đưa tin Foxconn, nhà lắp ráp hợp đồng hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, đã bắt đầu thảo luận với Vingroup, tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam, về việc hợp tác cùng nhau trong lĩnh vực xe điện.
Người phát ngôn của Vingroup xác nhận rằng công ty đã "nhận được đề xuất" từ Foxconn nhưng cho biết "vẫn chưa có gì cụ thể" và bất kỳ sự hợp tác nào nếu có cũng sẽ tập trung vào việc phát triển pin xe điện và các bộ phận khác. Chưa có quyết định nào về việc hợp tác sản xuất ô tô điện.
Chris Robinson, nhà phân tích cấp cao của Lux Research nói với Forbes: "Foxconn coi xe điện là động lực tăng trưởng mới đầy hứa hẹn cho công ty. Họ đã phát triển một nền tảng công nghệ để các công ty khác có thể chế tạo ô tô dựa trên đó".
Chris nói: "Việc sử dụng nền tảng sẵn có sẽ giúp VinFast tiếp cận thị trường nhanh hơn, tốn ít thời gian và tiền bạc hơn cho việc thiết kế hệ thống truyền động".
Một thỏa thuận nếu có giữa hai bên sẽ giúp mỗi công ty trở nên cạnh tranh hơn trong lĩnh vực đang phát triển rất nhanh này.
Thị trường xe điện toàn cầu đứng ở mức khoảng 140 tỷ USD vào năm 2019 và sẽ đạt 700 tỷ USD vào năm 2026, Facts & Factors cho biết trong một báo cáo.
Cả hai công ty đều đang nghiên cứu phát triển xe điện. Foxconn đã ký một biên bản ghi nhớ vào tháng trước với công ty khởi nghiệp EV Fisker Inc. có trụ sở tại Los Angeles để bán 250.000 xe tại Trung Quốc, Châu Âu, Ấn Độ và Bắc Mỹ. Foxconn trước đó đã đồng ý sản xuất ô tô điện cùng với Fiat Chrysler và Geely, và cả các nhà sản xuất ô tô khác. Công ty sẽ có thể sử dụng công nghệ lắp ráp hiện có để cạnh tranh.
Foxconn đã đặt mục tiêu chiếm 10% thị trường xe điện toàn cầu từ năm 2025 đến năm 2027. Foxconn đã không trả lời yêu cầu bình luận.
Vào tháng 1, đại diện Vingroup cho biết, VinFast sẽ giới thiệu mẫu xe thể thao đa dụng tự lái, chạy điện của riêng mình trong năm nay với các tính năng tương tự như Tesla với mức giá thấp hơn. Vingroup đã ra mắt dòng xe máy điện cách đây 2 năm tại thị trường Việt Nam.
Foxconn và Vingroup trước đó cũng đã từng hợp tác. Hai công ty này hợp tác với nhà phát triển máy thở có tên Medtronic ở New York về việc chế tạo máy thở cho bệnh nhân Covid-19.
Người phát ngôn của Vingroup xác nhận rằng công ty đã "nhận được đề xuất" từ Foxconn nhưng cho biết "vẫn chưa có gì cụ thể" và bất kỳ sự hợp tác nào nếu có cũng sẽ tập trung vào việc phát triển pin xe điện và các bộ phận khác. Chưa có quyết định nào về việc hợp tác sản xuất ô tô điện.
Chris Robinson, nhà phân tích cấp cao của Lux Research nói với Forbes: "Foxconn coi xe điện là động lực tăng trưởng mới đầy hứa hẹn cho công ty. Họ đã phát triển một nền tảng công nghệ để các công ty khác có thể chế tạo ô tô dựa trên đó".
Chris nói: "Việc sử dụng nền tảng sẵn có sẽ giúp VinFast tiếp cận thị trường nhanh hơn, tốn ít thời gian và tiền bạc hơn cho việc thiết kế hệ thống truyền động".
Một thỏa thuận nếu có giữa hai bên sẽ giúp mỗi công ty trở nên cạnh tranh hơn trong lĩnh vực đang phát triển rất nhanh này.
Thị trường xe điện toàn cầu đứng ở mức khoảng 140 tỷ USD vào năm 2019 và sẽ đạt 700 tỷ USD vào năm 2026, Facts & Factors cho biết trong một báo cáo.
Cả hai công ty đều đang nghiên cứu phát triển xe điện. Foxconn đã ký một biên bản ghi nhớ vào tháng trước với công ty khởi nghiệp EV Fisker Inc. có trụ sở tại Los Angeles để bán 250.000 xe tại Trung Quốc, Châu Âu, Ấn Độ và Bắc Mỹ. Foxconn trước đó đã đồng ý sản xuất ô tô điện cùng với Fiat Chrysler và Geely, và cả các nhà sản xuất ô tô khác. Công ty sẽ có thể sử dụng công nghệ lắp ráp hiện có để cạnh tranh.
Foxconn đã đặt mục tiêu chiếm 10% thị trường xe điện toàn cầu từ năm 2025 đến năm 2027. Foxconn đã không trả lời yêu cầu bình luận.
Vào tháng 1, đại diện Vingroup cho biết, VinFast sẽ giới thiệu mẫu xe thể thao đa dụng tự lái, chạy điện của riêng mình trong năm nay với các tính năng tương tự như Tesla với mức giá thấp hơn. Vingroup đã ra mắt dòng xe máy điện cách đây 2 năm tại thị trường Việt Nam.
Foxconn và Vingroup trước đó cũng đã từng hợp tác. Hai công ty này hợp tác với nhà phát triển máy thở có tên Medtronic ở New York về việc chế tạo máy thở cho bệnh nhân Covid-19.
Tin tức khác
- Satya Nadella nối gót Bill Gates, trở thành CEO kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị của Microsoft
- OnePlus và Oppo chính thức sáp nhập với nhau
- Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 sắp được phát động
- Giới đào coin đã mua sạch card đồ họa ra sao: 700.000 GPU thành 'trâu cày', 25% số card bán ra rơi vào tay thợ đào coin
- EZVIZ chung tay tạo môi trường làm việc an toàn hơn cho y bác sĩ ngày đêm chống dịch
- Apple mời cựu giám đốc BMW về làm việc cho dự án xe điện?
- Tìm hiểu về công nghệ điều hoà không gió buốt siêu tiết kiệm điện của Samsung
- Các dòng code làm nên World Wide Web sắp được bán đấu giá dưới dạng NFT, khởi điểm từ 1.000 USD
- Bong bóng vật phẩm ảo NFT đang xì hơi?
- Một ai đó vừa chi ra 92 tỷ đồng để sở hữu meme huyền thoại nhất trong lịch sử Internet
- Hệ điều hành iOS sẽ sớm “khai tử” mật khẩu và nâng cấp tài khoản của chúng ta khó bị hack hơn
- Thu 10 đồng lãi 6 lại được miễn thuế, công ty phần mềm diệt virus của BKAV được định giá gần 100 triệu USD