G
Genk tin-ict
Guest
Gần đây trên truyền thông phản ánh việc bị lừa mất tiền trong tài khoản MoMo. Cụ thể, hôm 16/3, người dùng tên Thạch Thảo nhận được tin nhắn trúng thưởng từ một fanpage giả mạo MoMo. Sau đó, một người xưng là nhân viên MoMo gọi điện hướng dẫn đăng nhập vào đường link được gửi trước đó. Khi điền thông tin đăng nhập và cung cấp mã OTP, người này bị chiếm tài khoản. Kẻ gian sau đó đã thực hiện nạp tiền vào ví và chuyển tiền sang ví khác. Tổng số tiền bị mất là 3,5 triệu đồng.
Trả lời ICTnews, phía MoMo khẳng định không có nhân viên nào gọi điện cho khách để yêu cầu cung cấp mã OTP.
Một trường hợp mạo danh MoMo để lừa đảo.
“Ví MoMo và nhân viên công ty không bao giờ yêu cầu người dùng cung cấp mật khẩu và mã xác thực (OTP) bằng bất kỳ hình thức nào như gọi điện thoại, chat, yêu cầu nhập vào link Google Docs hay yêu cầu gửi ảnh. Bất kỳ ai yêu cầu cung cấp 2 thông tin này chắc chắn là lừa đảo”, phía MoMo khuyến cáo.
Trong thời gian gần đây, nhiều đối tượng lừa đảo có hành vi mạo danh trung tâm chăm sóc khách hàng, hệ thống hoặc các tổ chức từ thiện... và sử dụng logo của doanh nghiệp nhằm tạo niềm tin để yêu cầu cung cấp mật khẩu, mã xác thực (OTP) nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng. Để bảo đảm nhận thông tin đúng, người dùng cần kiểm tra lại bằng cách liên hệ trực tiếp tổng đài trên website chính thức của doanh nghiệp.
MoMo và nhiều ngân hàng thường xuyên cảnh báo khách hàng của mình tuyệt đối không cung cấp mã OTP. Đồng thời, không đăng nhập tài khoản và mật khẩu vào các đường link nghi ngờ.
Trong giai đoạn thanh toán điện tử phát triển mạnh, nhiều trào lưu lừa đảo đang được kẻ xấu lợi dụng. Chẳng hạn, chúng mạo danh SMS Branding của ngân hàng để nhắn tin vào số điện thoại nạn nhân, yêu cầu đăng nhập tài khoản Internet Banking để lừa đảo chiếm tài khoản.
Gần đây cũng rộ lên trào lưu gắn thẻ vào các bài viết trên Facebook để chiếm tài khoản. Hoặc chúng gắn thẻ người dùng vào các bình luận trong bài viết Facebook, sau đó yêu cầu đăng nhập nhằm đánh cắp thông tin.
Điều quan trọng nhất người dùng cần nhớ là phải giữ thông tin tài khoản ngân hàng, tài khoản mạng xã hội cho riêng mình, không cung cấp cho bất kỳ ai. Luôn kiểm tra cẩn thận với các yêu cầu cung cấp thông tin.
Trả lời ICTnews, phía MoMo khẳng định không có nhân viên nào gọi điện cho khách để yêu cầu cung cấp mã OTP.
Một trường hợp mạo danh MoMo để lừa đảo.
“Ví MoMo và nhân viên công ty không bao giờ yêu cầu người dùng cung cấp mật khẩu và mã xác thực (OTP) bằng bất kỳ hình thức nào như gọi điện thoại, chat, yêu cầu nhập vào link Google Docs hay yêu cầu gửi ảnh. Bất kỳ ai yêu cầu cung cấp 2 thông tin này chắc chắn là lừa đảo”, phía MoMo khuyến cáo.
Trong thời gian gần đây, nhiều đối tượng lừa đảo có hành vi mạo danh trung tâm chăm sóc khách hàng, hệ thống hoặc các tổ chức từ thiện... và sử dụng logo của doanh nghiệp nhằm tạo niềm tin để yêu cầu cung cấp mật khẩu, mã xác thực (OTP) nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng. Để bảo đảm nhận thông tin đúng, người dùng cần kiểm tra lại bằng cách liên hệ trực tiếp tổng đài trên website chính thức của doanh nghiệp.
MoMo và nhiều ngân hàng thường xuyên cảnh báo khách hàng của mình tuyệt đối không cung cấp mã OTP. Đồng thời, không đăng nhập tài khoản và mật khẩu vào các đường link nghi ngờ.
Trong giai đoạn thanh toán điện tử phát triển mạnh, nhiều trào lưu lừa đảo đang được kẻ xấu lợi dụng. Chẳng hạn, chúng mạo danh SMS Branding của ngân hàng để nhắn tin vào số điện thoại nạn nhân, yêu cầu đăng nhập tài khoản Internet Banking để lừa đảo chiếm tài khoản.
Gần đây cũng rộ lên trào lưu gắn thẻ vào các bài viết trên Facebook để chiếm tài khoản. Hoặc chúng gắn thẻ người dùng vào các bình luận trong bài viết Facebook, sau đó yêu cầu đăng nhập nhằm đánh cắp thông tin.
Điều quan trọng nhất người dùng cần nhớ là phải giữ thông tin tài khoản ngân hàng, tài khoản mạng xã hội cho riêng mình, không cung cấp cho bất kỳ ai. Luôn kiểm tra cẩn thận với các yêu cầu cung cấp thông tin.
Tin tức khác
- Satya Nadella nối gót Bill Gates, trở thành CEO kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị của Microsoft
- OnePlus và Oppo chính thức sáp nhập với nhau
- Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 sắp được phát động
- Giới đào coin đã mua sạch card đồ họa ra sao: 700.000 GPU thành 'trâu cày', 25% số card bán ra rơi vào tay thợ đào coin
- EZVIZ chung tay tạo môi trường làm việc an toàn hơn cho y bác sĩ ngày đêm chống dịch
- Apple mời cựu giám đốc BMW về làm việc cho dự án xe điện?
- Tìm hiểu về công nghệ điều hoà không gió buốt siêu tiết kiệm điện của Samsung
- Các dòng code làm nên World Wide Web sắp được bán đấu giá dưới dạng NFT, khởi điểm từ 1.000 USD
- Bong bóng vật phẩm ảo NFT đang xì hơi?
- Một ai đó vừa chi ra 92 tỷ đồng để sở hữu meme huyền thoại nhất trong lịch sử Internet
- Hệ điều hành iOS sẽ sớm “khai tử” mật khẩu và nâng cấp tài khoản của chúng ta khó bị hack hơn
- Thu 10 đồng lãi 6 lại được miễn thuế, công ty phần mềm diệt virus của BKAV được định giá gần 100 triệu USD